CNBLUE แถลงข่าวเปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดแรก 'FIRST STEP'


21 มีนาคม เวลา 13.00 น. ณ Time Square M Pub ย่านยองดึงโพ เขตยองดึงโพ กรุงโซล CNBLUE จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวผลงานอัลบั้มชุดแรก 'FIRST STEP'

CNBLUE วงบอยแบนด์ที่ได้รับความรักอย่างมากจากแฟนๆเมื่อปีที่ผ่านมากับเพลง 'I'm A Loner', 'LOVE' ในวันนี้พวกเขามาพร้อมกับชุดสไตล์แบล็คโค้ด ให้สัมผัสที่ดูแข็งแกร่งดุเดือดมากขึ้น ตามสไตล์คอนเซ็ปต์หนุ่มมาดเท่ประจำอัลบั้มชุดนี้

จองยงฮวา เปิดเผยถึงที่มาในชื่อของผลงานอัลบั้มชุดแรกอย่าง 'FIRST STEP' กล่าวว่า "เป็นผลงานอัลบั้มที่รวบรวมเพลงที่เปิดตัวในญี่ปุ่นตลอดระยะเวลา 1 ปี และเพลงอื่นๆด้วยครับ เมื่อรวมกับเพลงใหม่ 3 เพลง เราจะมีเพลงทั้งหมด 12 เพลงด้วยกัน สำหรับชื่ออัลบั้มเป็นความหมายของการก้าวไปข้างหน้าอีกขั้นหนึ่งในนามวง ดนตรีของ CNBLUE ครับ เป็นอัลบั้มที่มีความหมายสำหรับพวกเรามากๆเลยครับ" เขาอธิบาย

เมื่อถูกถามว่าในฐานะของวงดนตรีแบนด์พวกคุณให้คะแนนกับตัว เองอย่างไร จองยงฮวาตอบ "พวกเราไม่สามารถโชว์ดนตรีสดในรายการเพลงได้เนื่องจากเงื่อนไขต่างๆ ด้วยเหตุนี้ทำให้ไม่ว่าจะเป็นงานเพลงที่ญี่ปุ่นหรือในเกาหลีเราจะพยายามเข้า มีส่วนร่วมให้มากที่สุด เวลาเราบันทึกเสียงเราก็จะไม่ใช้คนนอก แต่ใช้แต่เพียงตัวเราเอง ถ้าถามว่าเราให้คะแนนตัวเองเท่าไหร่ ผมคิดว่าหนึ่งปีที่ผ่านมาพวกเราโตขึ้นมากเลยครับ" เขากล่าว

พวกเขาพูดถึงการเรียบเรียงทำนองดนตรีกล่าวว่า "พวกเรามีส่วนร่วมในเพลงที่พวกเราทำด้วยตนเองมากครับ ถึงแม้ว่าจะมีคนนอกเข้ามาช่วยด้วย แต่ว่าเพื่อให้เพลงออกมาดีที่สุดเราได้ใช้พลังของเราทั้งหมดทุ่มลงไปครับ พวกเราทำงานกันโดยแบ่งกันทำเป็นส่วนๆครับ" เขากล่าวอธิบาย

ในวันนี้ จองยงฮวา ได้ให้คะแนนตัวเองกล่าว "ผมพอใจอัลบั้มนี้ด้วยคะแนน 50 คะแนนครับ"

ผลงานอัลบั้มชุดแรก 'FIRST STEP' พวกเขาตั้งใจจะเผยด้านของนักดันตรีให้ทุกคนได้สัมผัสกัน โดย 9 เพลงจากทั้งหมด 12 เพลงในอัลบั้มใหม่ CNBLUE ได้มีส่วนร่วมในการประพันธ์ทำนอง คำร้อง และเรียบเรียงด้วยเช่นกัน สำหรับเพลงไตเติ้ลในชื่อ 'Intuition (직감)' เป็นเรื่องราวการปฏิเสธของชายหนุ่มต่อการแยกทางของแฟนสาว หลังจากที่เขามีลางสังหรณ์ว่าเธอต้องการจะจากเขาไป

จองยงฮวากล่าว "ถึงแม้ว่าจะเป็นงานเพลงที่พวกเราพยายามทุ่มเทกันในแบบสุดๆ แต่ผมคิดว่ามันยังห่างกับคำว่า 100% อยู่มากครับ" เสริม "ตอนนี้พวกเราก็กำลังพยายามกันอย่างหนักอยู่ครับ" เขากล่าว

ทางด้านคังมินฮยอกก็ให้ 50 คะแนนด้วยเช่นกัน คังมินฮยอกล่าว "แม้ว่าในอัลบั้มชุดนี้ผมจะมีส่วนร่วมในแบบอ้อมๆ แต่ว่าก็ไม่ได้เขียนเพลงเขียนเนื้อด้วยตนเอง ซึ่งการที่ผมไม่ได้เข้าร่วมเพียงคนเดียวมันทำให้รู้สึกเสียดายเหมือนกันครับ ถ้าอัลบั้มหน้าผมมีผลงานดีๆออกมาผมก็อยากจะให้ทุกคนได้ชมกันครับ" เขากล่าว

อีจงฮยอน เผย "ในระหว่างที่ผมทำกิจกรรมและต้องซ้อมอย่างหนักไปด้วยมันทำให้บางครั้งผมคิด ว่าตัวเองเริ่มเก่งขึ้นหรือเปล่านะ เมื่อถึงตอนนั้นผมจะบันทึกเสียงอัลบั้มถัดไปครับ แต่ว่าพอผมได้เข้าห้องอัดจริงๆสิ่งที่ผมอยากจะให้ทุกคนได้ชมมากมายผมกลับไม่ สามารถเผยมันออกมาได้ทั้งหมดครับ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาผมว่าตัวเองพัฒนาขึ้นครับ ผมอยากให้ 60 คะแนน" เขากล่าว

น้องเล็กอีจองชินเผย "ผมตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ในทุกๆอัลบั้มที่ปล่อยออกมาครับ" เสริม "ผมให้คะแนนความพยายามของตัวเอง 65 คะแนนครับ" เขากล่าว

เมื่อถูกถามว่าพวกคุณใช้เวลาทำอะไรบ้างก่อนที่จะเปิดตัวผล งานอัลบั้มชุดใหม่ จองยงฮวากล่าว "พวกเราเตรียมงานอัลบั้มเต็มชุดนี้กันนานมากครับ พวกเราใช้เวลาในการบันทึกเสียงค่อนข้างนาน พวกเราแก้ไขในส่วนที่พวกเราไม่ค่อยชอบก็หลายครั้งอยู่เหมือนกันครับ" กล่าวต่อ "อีกไม่นานนี้ผมจะปรากฏตัวในละครร่วมกับคุณมินฮยอกด้วยครับ พวกเราจะตั้งใจซ้อมการแสดงให้เต็มที่ครับ" เขาเผยถึงเรื่องที่จองยงฮวาและคังมินฮยอกจะได้เข้าร่วมแสดงในละครเรื่อง MBC 'Festival'

อีจงฮยอนกล่าว "ตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา หลังจากเสร็จการทำกิจกรรมเพลง 'LOVE' ผมก็ทุ่มเทให้กับอัลบั้มนี้ตลอดครับ" ด้านอีจองชินกล่าว "บางครั้งทุกคนอาจจะเห็นผมในรายการบันเทิงบ้าง แต่นอกจากนั้นผมก็ให้เวลากับอัลบั้มชุดนี้ทั้งหมดครับ ผมอยากให้ทุกคนเห็นผมที่พัฒนามากขึ้นครับ" เขากล่าวอธิบาย

ในวันนี้จองยงฮวาที่กำลังเล่นรายการวาไรตี้ MBC 'We Got Married' ยังได้เปิดเผยถึงเรื่องราวของ ซอฮยอน (Seo Hyun) ด้วยเช่นกัน ทั้งสองคนได้ถ่ายทำเทปสุดท้ายเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงกลางเดือนที่ ผ่านมา

จองยงฮวา เปิดเผยในวันนี้กล่าว "ตอนผมบอกว่าผมจะมีโชว์เคสซอฮยอนบอกว่าเธอจะมาด้วยครับ" เสริม "ผมตกใจเลยถามไปว่า 'จะมาจริงๆเหรอ' แต่เธอบอกว่าจะส่งใจมาให้ครับ" กล่าวต่อ "ซอฮยอนเชียร์ผมมากเลยนะครับ" เสริม "พวกเราให้กำลังกันและกันครับ" เขากล่าวเรื่องราวแสนรักใคร่

สำหรับอัลบั้มชุดนี้ของ CNBLUE มีเพลงทั้งหมด 12 เพลง ในนั้นประกอบไปด้วยเพลง 'LOVE GIRL', 'Just Please' และอีก 9 เพลงที่พวกเขามีส่วนร่วมประพันธ์ทำนอง เนื้อร้อง และเรียบเรียง ในวันนี้พวกเขาเปิดตัวเพลงไตเติ้ลในอัลบั้มใหม่อย่าง 'Intuition' รวมถึงเพลง 'Love Girl' ฝีมือการประพันธ์ทำนองเนื้อร้องเรียบเรียงโดย จองยงฮวา, I Don't Know Why' เพลงจากซิงเกิ้ลชุดที่ 2 ในญี่ปุ่นที่ติด TOP10 ในออริกอนชาร์ต เพลงที่อีจงฮยอนร่วมประพันธ์อย่าง 'Singin' In The Rain' และเพลง 'One Time' ที่เคยติดอันดับที่ 11 ในชาร์ตออริกอนซิงเกิ้ลก่อนหน้านี้

อนึ่ง CNBLUE เตรียมเปิดฉาก Guerilla Concert ในวันที่ 21 มีนาคม เวลา 19.00 น.

ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT - http://www.pingbook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น